Psychedelic Pointer 2

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 2 Tuesday, August 18, 2558.

วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(science experiences Management for Early childhood)
อาจารย์ผู้สอน  อ. จินตนา  สุขสำราญ
วัน-เดือน-ปี 18-08-2558
เรียนครั้งที่  1  เวลาเรียน 13.30.- 17.30 น.


Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

     พัฒนาการทางด้านสติปัญญา (Cognitlre derelopment)

Know lead (ความรู้ที่ได้รับ)

ความหมาย ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษาและการคิดของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจากการมีปฎิสัมพันธ์ (interaction) กับสิ่งแวดล้อม
- เริ่มตั้งแต่เเรกเกิด ผลของการปฎิสัมพันธ์จะทำให้รุ้จักตัวตน (self) เพราะตอนเเรกเกิดยังไม่สามารถแยกตน ออกจากสิ่งแวดล้อมได้
-  การปฎิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการต่อเนื่องตลอดเวลาและตลอดชีวิตทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุล (eqilibricm)
-  กระบวนการดูดซึม (asslimilation)
-  กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation)
-  การปรับเข้าสู่ภาวะสมดุล
-  การดูดซึมเพื่อรับประสบการณ์ใหม่
-  การปรับโครงสร้างเป็นการปรับโครงสร้างความคิดเดิมให้สอดคล้องเหมาะสมกับประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับมา
-  การปรับแนวคิดเเละพฤติกรรมจะทำให้เกิดภาวะสมดุล

สรุป  สติปัญญาเกิดจากการปรับแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่สภาวะสมดุล

Skill (ทักษะที่ได้รับ)

  ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น

Adoption( การนำไปใช้)

    ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้


Classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)

       เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมากแม้ไม่มีโต๊ะในการนั่งเขียน

Self-Assessment (ประเมินตนเอง)

        มาได้ทันเวลาสอนเข้าใจเนื่อหาที่คุณครูสอน

Friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)

       เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย

Teacher-Assessment (ประเมินครู)

       คุณครูเเต่งกายสุภาพเรียบร้อยและสอนเข้าใจเนื้อหา ควรมีเอกสารประกอบการเรียนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาวิชามากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น